Mr.Deleep Kumer và các khách mời tại Talkshow. (Ảnh: HTV-TMS)
Trong khuôn khổ Vietnam Legends Championship 2025, HTV – đơn vị truyền thông chính thức của sự kiện – đã đồng hành cùng talkshow đặc biệt mang chủ đề: “Thị trường Bất động sản Việt Nam dưới góc nhìn nhà đầu tư Dubai”. Đây không chỉ là một hoạt động bên lề của giải đấu golf tầm vóc quốc tế, mà còn là diễn đàn mở ra cơ hội kết nối thương mại, văn hoá và đầu tư giữa Việt Nam với cộng đồng doanh nhân toàn cầu.
Hành trình truyền cảm hứng của Mr. Dileep Kumar
Nhân vật trung tâm của talkshow là Mr. Dileep Kumar AV, doanh nhân bất động sản cao cấp tại Dubai, người được xem như biểu tượng cho tinh thần dám nghĩ – dám khác biệt. Xuất phát từ một gia đình nông dân với công việc đầu tiên chỉ 250 USD, ông chọn Dubai bởi khát vọng “muốn khác biệt và muốn thấy thế giới” (“I wanna be different, I want to see the world”).
Từ những bước đi nhỏ, ông xây dựng sự nghiệp dựa trên nền tảng năng động của Dubai – một trung tâm thương mại và đầu tư quốc tế. Ông nhiều lần nhấn mạnh: “Not because of me, it’s because of Dubai. Dubai is the opportunity”. Chính cách nhìn này đã giúp ông nắm bắt cơ hội và vươn lên trở thành một nhà đầu tư thành đạt, đồng thời lan tỏa câu chuyện của mình đến cộng đồng thông qua mạng xã hội và sách viết về hành trình khởi nghiệp.
Mr.Dileep Kumar phát biểu tại Talkshow. (Ảnh: HTV-TMS)
Điều đặc biệt, trong suốt 16 năm qua, Việt Nam – đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh – luôn là điểm đến yêu thích của ông. Với sự phát triển hạ tầng nhanh chóng, sự thay đổi diện mạo đô thị và nền ẩm thực phong phú, ông chia sẻ mong muốn được đầu tư tại Việt Nam: “I want to do the business here”.
Việt Nam dưới góc nhìn nhà đầu tư quốc tế
Trong phần trao đổi, ông Dileep đánh giá cao tiềm năng bất động sản Việt Nam, đặc biệt ở phân khúc nghỉ dưỡng gắn với golf – một lĩnh vực đang được cộng đồng nhà đầu tư quốc tế quan tâm. Theo ông, Việt Nam có những lợi thế nổi bật từ thiên nhiên, khí hậu đến hạ tầng ngày càng cải thiện.
Ông cũng nhận định: để gia tăng sức hút với thị trường quốc tế, Việt Nam cần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh golf và bất động sản cao cấp ra thế giới. Trong khi các quốc gia trong khu vực đã có chiến lược quảng bá mạnh mẽ, Việt Nam đang đứng trước cơ hội để tạo dấu ấn riêng biệt và khẳng định vị thế.
Góc nhìn trong nước: Khẳng định tiềm năng, hướng tới tương lai
Các đại diện trong nước từ sân Golf Long Biên, KN Holding, D&G Golf, Hiệp hội BĐS TP.HCM và nhiều doanh nghiệp khác cũng đồng quan điểm rằng Việt Nam đang sở hữu lợi thế to lớn để phát triển ngành bất động sản nghỉ dưỡng gắn với golf. Những con số về lượng khách quốc tế, đặc biệt từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, đã chứng minh sức hấp dẫn của thị trường.
Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất Động Sản TP.HCM phát biểu tại Talkshow.
(Ảnh: HTV-TMS)
Đại diện doanh nghiệp cho rằng, bên cạnh việc tiếp tục cải thiện trải nghiệm cho du khách và thủ tục thuận tiện hơn, Việt Nam cần xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch – nghỉ dưỡng tích hợp, kết hợp yếu tố văn hoá – giải trí, từ đó gia tăng giá trị cho ngành bất động sản cao cấp.
Ông Trần Ngọc Hải – Phó Chủ tịch HĐQT - TGĐ Công ty CPĐT Long Biên phát biểu tại Talkshow. (Ảnh: HTV-TMS)
Thông điệp từ Vietnam Legends Championship 2025
Talkshow đã khép lại với tinh thần cởi mở, chia sẻ thẳng thắn và tầm nhìn dài hạn. Sự hiện diện của những doanh nhân quốc tế như Mr. Dileep Kumar cùng sự tham gia của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước cho thấy:
- Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển bất động sản cao cấp, nghỉ dưỡng gắn với golf và du lịch văn hoá.
- Vietnam Legends Championship không chỉ là một giải golf thể thao, mà còn là cầu nối kinh tế – thương mại – văn hoá đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với thế giới.
- Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng các nhà đầu tư quốc tế, hướng tới một thị trường minh bạch, đẳng cấp và hội nhập.
HTV hân hạnh đồng hành, lan toả những giá trị từ sự kiện, góp phần khẳng định hình ảnh Việt Nam năng động, tiềm năng và sẵn sàng chào đón bạn bè quốc tế.
08/10/2025
08/10/2025
02/10/2025
02/10/2025
26/09/2025